Welcome to my blog, hope you enjoy reading
RSS

เส้นผม กับ มะเร็ง

เป็นที่ทราบกันดีว่ามะเร็งเต้านมนั้นเป็นโรคที่ติดอันดับในการ
คร่า
ชีวิตผู้หญิงทั่
วโลกไปแล้วหลายคนและเมื่อเร็วๆนี้มีการ
เปิดเผย
จากนักวิจัยของออสเตรเลียว่าพวกเขา
สามารถ
ตรวจพบมะเร็งได้
าก "เส้นผม"

โดยในการทดลองนั้นมีการนำเอาเส้นผมจากผู้ป่วยมะเร็ง
เต้านม
จำนวน13รายมาเปรียบเทียบกับเส้นผมของผู้หญิงที่
มีสุขภาพดี
20 รายพบว่าเส้นผมของผู้ที่ป่วยเป็นมะเร็งเต้า
นมนั้นแตกต่าง
จากผู้หญิงที่ไม่เป็นโรคโดยเส้นผมของผู้ที่
ป่วยเป็นมะเร็งนั้นมีวง
แหวนความหนาแน่นต่ำซึ่งเป็นเครื่อง
หมายที่บ่งชัดเจนว่าเป็นมะ
เร็งเต้านมปรากฏอย่างชัดเจน
และเมื่อนำเอาเส้นผมที่มีอายุ 6
เดือนของผู้ป่วยมะเร็งมา
ตรวจหาตำแหน่งกระเจิงของแสงพบว่า
ตำแหน่งปลายผม
กลางผม และรากผมนั้นมีความหนาแน่นลด
น้อยลงตาม
ลำดับที่เป็นเช่นนี้นักวิจัย
คาดว่าเป็นเพราะเส้นผมของผู้
ป่วยมะเร็งมีสารไลปิดน้อยลงนั่นเองแต่ทั้งนี้นั้นการตรวจ
หามะเร็งด้วยวิธีนี้นั้นยัง
ไม่ถือว่าเป็นที่สุด

แต่อย่างไรก็ดีการดูแลสุขภาพของตัวเองสม่ำเสมอนั้น
ก็ถ
ือว่าเป็นวิธีที่ดีที่สุดเพื่อป้องกันโรคภัยต่าง ๆอยู่แล้ว
เพราะฉะนั้นเพื่อน ๆที่นี่อย่าลืมใส่ใจสุขภาพของตัวเอง
ให้
มากๆนะคะ